Học thông qua việc mắc lỗi

Nhiều học sinh né tránh thử thách học tập và chán nản nhanh chóng khi họ mắc lỗi. Những học sinh này gặp bất lợi đáng kể ở trường học và trong cuộc sống nói chung. Bộ não của chúng ta phát triển khi chúng ta phạm sai lầm và nghĩ về sai lầm. Hoạt động này của não này không xảy ra khi mọi người làm việc chính xác.

Phạm sai lầm là một trong những cách hữu ích nhất để học toán. Bạn hãy xem khoá học How to Learn Math For Teachers của Đại học Standford để rõ hơn về điều này.

Do đó, khi bạn đưa ra các nhiệm vụ dễ dàng cho học sinh, nghĩa là chúng sẽ không học được nhiều như đáng lẽ ra chúng có thể. Hãy yêu cầu học sinh làm những công việc khó khăn, thử thách để chúng được quyền sai lầm và học được từ những lần mắc lỗi đó.

Đây là một ví dụ về về cách áp dụng Growth Mindset vào lớp học. Ở đó, giáo viên lớp hai đã cung cấp cho học sinh một vấn đề đầy thử thách để chúng làm việc.

https://www.teachingchannel.org/video/persist-through-challenges-perts

Giáo viên khuyến khích người học đặt câu hỏi, nhờ tư vấn nếu bị mắc kẹt trong những vấn đề của mình. Tuy nhiên, giáo viên đã dành thời gian chờ đợi để học sinh có không gian suy nghĩ và vật lộn với vấn đề mà mình gặp phải.

Rõ ràng suy ngẫm về những trải nghiệm học tập đã có, cũng như vật lộn để vượt qua những thử thách là một phần trong quá trình học. Và bởi vậy mà việc học trở nên hiệu quả hơn.

About the author: Nguyễn Phương

Viết bình luận

Người khác sẽ không nhìn thấy email của bạn.